Top Ad unit 728 × 90

Nhật Bản & Những nơi tôi qua (5)

Nguồn tham khảo : http://tiengnhatcoban.edu.vn/
Nhật Bản & Những nơi tôi qua (5)
OKUTAMA – “LÁ PHỔI XANH” CỦA TOKYO

Tokyo không chỉ có nhà cao tầng hiện đại và dân cư đông đúc, mà còn có một vùng núi non Okutama với cây cối xanh tươi, đóng vai trò là lá phổi cho thủ đô. Nó giống như huyện Cần Giờ hay Củ Chi đối với TP HCM. Hành trình khám phá Tokyo không nên bỏ qua điểm dừng chân này, để có cái nhìn đa dạng hơn về thủ đô nước Nhật.
“Lá phổi” của Tokyo nằm về phía tây bắc thành phố, là vùng rừng núi Okutama, có vị trí tiếp giáp với 2 tỉnh lân cận là Yamanishi và Saitama. Nơi đây có núi non hiểm trở và phong cảnh hữu tình. Cách đi tới đây dễ dàng nhất là bằng tàu điện. Từ ga Shinjuku, bắt tuyến tàu JR Chuo Line đến Hachioji, rồi Ome, sau đó chuyển sang tuyến JR Ome Line để tới điểm cuối là ga Okutama. Trên tuyến tàu này, khung cảnh núi non, sông suối hiện ra hai bên đường rất đẹp và lãng mạn.
Điểm tham quan tại khu vực này là đập Ogochi (cách ga Okutama 30 phút xe bus). Đây là đập thủy lợi (kết hợp thủy điện nhỏ) có mục đích chính là ngăn dòng sông Tama (một trong các con sông lớn của Tokyo), tạo nguồn nước dự trữ để cung cấp cho Tokyo và vùng lân cận.

>>>> xem thêm các chủ đề khác tại : Cách học tiếng Nhật
Hồ nước do đập tạo ra được đặt tên là Okutama. Hồ Okutama có phong cảnh đẹp, vì thế trở thành một điểm du lịch đặc sắc của Tokyo. Hồ mở cửa miễn phí cho du khách tham quan.
Hồ Okutama có mực nước 500 m so với mực nước biển. Chiều sâu bình quân của hồ là 40 m. Độ cao của thân đập là 149 m. Đây là hình ảnh từ trên đỉnh đập nhìn xuống.
Tạm biệt hồ Okutama, trên đường trở ra, bạn nên dừng chân tại ga Mitake để ghé thăm cây cầu này. Cây cầu cũng có tên Okutama. Nơi đây là địa chỉ cần nhớ cho những ai yêu thích leo núi (hiking). Mitake là tên của ngọn núi cao nhất trong rặng núi ở khu vực này (cao 929 m). Đây là một trong những điểm leo núi gần nhất từ Tokyo. Như đã nói ở trên, người Nhật rất thích leo núi dã ngoại. Thậm chí những người lớn tuổi vẫn giữ thói quen leo núi rèn luyện sức khỏe. Có lẽ vì vậy mà người Nhật có tuổi thọ bình quân khá cao.
Tại khu vực chân cầu này, nhiều gia đình thường lựa chọn làm nơi cắm trại dã ngoại ngày hè. Đoạn suối Tama (chảy ra từ đập Ogochi ở đầu nguồn) nước trong vắt, tắm ở đây thì thật là lý tưởng. Nơi đây vào mùa thu thì càng tuyệt đẹp, màu lá đỏ của cây momiji tràn ngập, tạo nên một vẻ quyến rũ vô cùng mộng mơ, lãng mạn.
>>>> Xem thêm chủ đề Một số tiếng Nhật cơ bản
Chúc các bạn chinh phục tiếng Nhật thành công!

TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL

Địa chỉ: Cơ sở 1 Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2: Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88


Nhật Bản & Những nơi tôi qua (5) Reviewed by Unknown on 02:05 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Cùng Học Tiếng Nhật © 2014 - 2015
Thiết kế bởi Lê Văn Tuyên

Hộp thư đóng góp ý kiến

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.