Top Ad unit 728 × 90

Giới thiệu sơ lược về tiếng Nhật

nói thông thường, nhưng không quá nhiều quy tắc, dễ áp, dễ sử dụng. còn tiếng Nhật thì hệ thống này sẽ làm tiêu tốn không ít công lực của người học.
Bảng chữ cái.
Bảng chữ cái của tiếng Nhật có 46 chữ đơn âm (cơ bản), ngoài ra còn có các chữ âm kép.
Bảng chữ cái chia ra làm 2 cách viết, 1 là Hiragana và 2 là Katakana. Cách đọc giống nhau, cách viết khác nhau.
Ngoài 2 bảng chữ cái trên, tiếng Nhật còn dùng 1 loại chữ nữa gọi là Kanji. Để hiểu rõ chữ Kanji là gì thì phải nói sơ đến lịc sử phát triển chữ viết của Nhật.
Mọi người cũng biết nước ta, ngày xưa do sự đô hộ của Trung Quốc, nên dùng chữ Trung Quốc, sau đó muốn thoát ly khỏi Trung Quốc, ông bà xưa đã cố cải tiến thành chữ Nôm, rồi khi thời Pháp thuộc, tu sĩ Alexandre de Rhodes và các tu sĩ người Pháp thời đó, để việc truyền giáo được dễ dàng hơn, đã nghiên cứu, ghi lại âm đọc tiếng việt theo tiếng la tinh , bảng chữ cái alphabet. Từ đó qua nhiều năm, bảng chữ cái tiếng việt dần hoàn thiện, và sử dụng dễ dàng, hơn chữ Nôm, chữ Hán ngày xưa, nên đã chuyển hẳn qua sử dụng bảng chữ cái theo alphabet.
Quay lại với tiếng Nhật, thuở ban đầu, cũng giống nước ta, Nhật cũng sử dụng hệ thống chữ Trung Quốc. Nhưng sau đó, trải qua thời gian dài của lịch sử và nhiều giai đoạn phát triển đất nước. Người Nhật đã sáng tạo ra chữ Higarana để có thể ghi lại âm đọc của Nhật dễ hơn, tạo điện kiện cho nhiều người biết chữ hơn. Sau chữ Hiragana là chữ Katakana được ra đời để ghi lại những từ phiên âm từ tiếng nước ngoài cho dễ phân biệt. Tuy nhiên, tiếng Nhật không được may mắn nhu tiếng Việt, là không có người giúp nghiên cứu ra hệ thống chữ hoàn toàn tách biệt với tiếng Hán giống Alphabet, vì vậy cho tới ngày nay, tiếng Nhật vẫn là một hỗn hợp của của chữ thuần Nhật - Hiragana (Katakana) và chữ Hán.
Và những chữ Hán được dùng trong tiếng Nhật, gọi là chữ Kanji.
- Một điểm đặc biệt nữa trong tiếng Nhật là : trong tiếng Nhật bạn sẽ bắt gặp rất nhiều chữ tiếng nước ngoài được đọc thành âm Nhật. Không giống tiếng Việt, đa số những từ tiếng nước ngoài vào Việt Nam đều được dịch ra tiếng Việt, thì với tiếng Nhật, nó chỉ được đọc biến âm theo âm Nhật mà thôi.
Vài dòng giới thiệu sơ về tiếng Nhật theo sự hiểu biết của người viết. Nếu ai thấy sai hoặc cần bổ sung thì giúp cho ý kiến nhé.
                                                                                          Thân.
Giới thiệu sơ lược về tiếng Nhật Reviewed by Unknown on 19:14 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Cùng Học Tiếng Nhật © 2014 - 2015
Thiết kế bởi Lê Văn Tuyên

Hộp thư đóng góp ý kiến

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.